Năm 2021, học tiếng Nhật tương lai sẽ ra sao?

Cuộc sống ngày càng phát triển, các nước trên thế giới đều mở cửa quan hệ với các nước bên ngoài khu vực để gần gũi hơn và cùng nhau hợp tác phát triển lâu dài. Vì vậy, để có thể hợp tác cùng nhau dễ dàng, cản trở lớn nhất đó chính là ngôn ngữ. Ngôn ngữ giúp chúng ta gần gũi nhau và hiểu nhau hơn, để có thể cùng nhau hợp tác, giao lưu văn hóa mỗi quốc gia.

Nhật Bản là một nước cực kì phát triển tại khu vực Châu Á. Những năm gần đây Nhật Bản tăng cường đầu tư và hợp tác song phương với Việt Nam để nâng cao tinh thần hữu nghị, nâng cao tình thân quan hệ hợp tác và cùng nhau phát triển. Nhật Bản đã đầu tư vào thị trường Việt Nam rất nhiều tập đoàn công ty lớn như: Honda, Toyota, Canon,… và chuỗi siêu thị Aeon Mall cực kì phát triển. Vậy 2020, học tiếng Nhật có tương lai tốt đẹp hay không?

: Tại sao nên học tiếng Nhật 

Hiện đã là năm 2019, với một môi trường đầy sự cạnh tranh và khốc liệt như hiện nay thì bằng cấp thôi chưa đủ. Nếu như bạn không học tốt được tiếng Anh, thì việc bạn học thêm tiếng Nhật có lẽ là sự lựa chọn đúng đắn nhất thời điểm hiện tại.

Vậy nên việc học một ngôn ngữ mới sẽ mở ra một tương lai mới cho tất cả mọi người. Tiếng Nhật là một sự lựa chọn hoàn hảo, ngôn ngữ này đã và đang là chìa khóa tương lai của rất nhiều người, nó sẽ đem đến công việc ổn định, mức lương cực cao và rất dễ tìm việc.

1: Rất ít người Việt Nam biết tiếng Nhật

Từ xưa đến nay, tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng thông dụng nhất trên thế giới. Từ già trẻ, lớn bé mỗi quốc gia đều đổ xô và thi đua nhau đi học tiếng Anh từ khi mới lọt lòng. Hiện nay , hầu như sinh viên ra trường gần như có thể giao tiếp bằng tiếng Anh. Tấm bằng tiếng Anh một thời được các công ty đánh giá rất cao trong hồ sơ người xin việc nhưng giờ nó chỉ là điều kiện tối thiểu nếu muốn làm việc trong thời buổi này. 

Hiện nay, Nhật Bản đầu tư rất mạnh vào thị trường Việt Nam, nhu cầu tuyển dụng nhân sự tăng cao thì tiếng Nhật là ngôn ngữ mà các bạn quan tâm bây giờ để không bị hòa theo số đông, tạo cơ hội được đi làm việc cho chính bản thân mình.

>> Những câu chào, hỏi tiếng Nhật cực hay 

2: Việt Nam là điểm đến quan trọng của Nhật Bản

Hiện tại, Nhật Bản đã có tới gần 3,500 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam với tổng vốn đăng kí gần 44 tỉ USD, là đối tác đầu tư lớn thứ 2 của Việt Nam, đã triển khai trên 19 ngành lĩnh vực như công nghiệp, chế biến, chế tạo với 1.568 dự án, kinh doanh bất động sản 58 dự án, sản xuất, phân phối, điện, khí , nước.. 14 dự án. 

Với những con số trên có thể thấy Nhật Bản đang rất ưu tiên thị trường Việt Nam. Số lượng các doanh nghiệp Nhật đầu tư vào Việt Nam ngày một nhiều lên, kéo theo khách hàng là người Nhật tăng lên, vì thế họ cần tuyển dụng những nhân sự biết tiếng Nhật để có thể hỗ trợ họ trong nhiều công việc.

Với nhiều công ty và lĩnh vực như vậy, chọn 1 công việc quả thật là rất dễ dàng cho bạn chọn lựa.

3: Nhật Bản cần tuyển dụng số lượng lớn lao động tại Việt Nam

Trước đây, các công ty Nhật rất ít khi tuyển dụng những lao động ngoài nước sang Nhật Bản làm việc. Nhưng vì 2 năm trở lại đây, do sự già hóa dân số 1 cách trầm trọng, các công ty Nhật đã kêu gọi chính phủ tăng cường chính sách đãi ngộ, giảm bớt các quy định không cần thiết trong việc tuyển dụng lao động nước ngoài để cho người lao động Việt Nam và các nước khác có thể dễ dàng đến Nhật Bản làm việc hơn.

Xuất khẩu lao động Nhật Bản không chỉ cần tuyển dụng những người lao động chăm chỉ, có sức khỏe mà họ còn cần những người có thể biết và nói tiếng Nhật tốt để có thể dễ dàng giao tiếp và nâng cao trình độ trong công việc.

Năm 2020, Nhật Bản gấp rút hoàn thiện các công trình, kiến trúc để đăng cai thế vận hội Olympic, đây là cơ hội lớn cho những ai muốn đi lao động, làm việc kiếm thêm thu nhập.

Nhật Bản hiện nay đang là một thị trường có tiềm năng cực lớn, hãy học tiếng Nhật từ bây giờ, tương lai của bạn sẽ ngày càng rộng mở hơn.

Năm 2019 được xem là năm triển vọng về XKLĐ Nhật Bản khi có nhiều chính sách ưu tiên đặc biệt dành cho các thực tập sinh Việt. Xem ngay bài viết:>> Năm 2019-2020 có nên đi xuất khẩu lao động Nhật không ?

4: Mức lương cực cao, Môi trường làm việc chuyên nghiệp

Khi biết tiếng Nhật thì dù bạn ở cấp độ N5 (giao tiếp được) cũng sẽ có một mức thu nhập cao hơn so với người không biết tiếng, dù là đi làm thực tập sinh. Và tất nhiên cấp độ tiếng Nhật của bạn cũng sẽ tỉ lệ thuận với số tiền mà bạn sẽ được lĩnh. Mức lương của bạn sẽ cao không kém gì những người biết tiếng Anh khi đi làm việc.

 Bạn thử tính toán một chút nhé: Khi làm tại các công ty, doanh nghiệp tại Việt Nam, mức lương trung bình hàng tháng được nhận là khoảng 4 triệu – 5 triệu đồng đối với nhân viên, còn cấp cao hơn thì lương có thế lên tới chục triệu đồng. Với công việc vẫn thế, khi biết thêm tiếng Nhật, và làm công ty của Nhật lương của bạn có thể gấp đôi, hay gấp 3 so với mức lương sẽ đã được nhận ở kia. Vì:

– Công ty Nhật đang rất cần nhân sự, mà những người biết tiếng Nhật ở Việt Nam thì không có nhiều, cung không đủ cầu
– Bạn là người có trình độ, lại biết tiếng Nhật Bản thì tại sao họ lại không trả lương cao để kéo bạn về công ty trợ giúp cho doanh nghiệp của họ
– Các doanh nghiệp lớn muốn phát triển tại Việt Nam, họ không thể đưa toàn bộ người nước họ sang đây để làm việc bởi chính nước Nhật Bản cũng đang thiếu nhân sự, lao động trầm trọng.
 Vậy nên biết thêm được một ngoại ngữ cũng sẽ cải thiện kinh tế rất lớn

–  Các doanh Nghiệp Nhật Bản làm việc rất chuyên nghiệp, năng động. Dựa trên phương châm "đôi bên cùng có lợi" nên đừng lo mình bị bất lợi nhé

–  Bạn được làm việc tại môi trường chuyên nghiệp, rèn luyện tính kỉ luật, làm việc nghiêm minh, tuân thủ các quy định một cách nghiêm túc

Xem Thêm:>> Nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hay Đài Loan là tốt nhất

Ⅱ: Học tiếng Nhật xong bạn sẽ làm công việc gì

Làm việc ở các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam với rất nhiều vị trí, lương và các chế độ đãi ngộ sẽ làm bạn muốn đặt bút kí vào bản hợp đồng lao động ngay tức khắc:

Vị trí công việc Mức lương trung bình(tùy thuộc từng công ty)
Biên, phiên dịch tiếng Nhật 13 triệu đến 16 triệu VNĐ
Trợ lí, thư kí giám đốc 16 triệu đến 25 triệu VNĐ
Kĩ sư 17 triệu đến 25 triệu VNĐ
Nhân viên, nhân sự 8 triệu đến 14 triệu VNĐ
Quản lí có kinh nghiệm 12 triệu đến 18 triệu VNĐ
Thầy giáo, cô giáo dạy tiếng Nhật 10 triệu đến 15 triệu VNĐ
Đi lao động tại Nhật 28 triệu đến 35 triệu VNĐ
Nhân viên IT 15 triệu đến 25 triệu VNĐ
Nhân viên phát triển thị trường  10 triệu đến 16 triệu VNĐ

* Trên đây chỉ là mức lương trung bình bạn có thể được nhận khi làm tại các doanh nghiệp Nhật Bản. Thật sự có vô vàn ngành nghề để bạn vận dụng được ngôn ngữ Nhật Bản vào công việc. Thu nhập của bạn sẽ tăng lên rất nhiều tùy thuộc vào trình độ, và kinh nghiệm làm việc của bạn.

 Lợi ích của việc biết thêm tiếng Nhật
  Tăng thêm nhiều cơ hội lựa chọn công việc
  Cơ hội đi xuất khẩu lao động, đi du học
  Tạo dựng nhiều mối quan hệ mới, giúp bạn tự tin hơn
  Dễ dàng hiểu người Nhật nói gì, tiếp nhận đúng công việc được giao
  Sử dụng tiếng Nhật để tự mở kinh doanh và hợp tác với người Nhật
  Tự chủ khi giao tiếp nếu đi đàm phán công việc
  Nhật Bản là một đất nước cực kì xinh đẹp với nhiều nền văn hóa nghệ thuật đặc sắc. Bạn sang đó du lịch, nói được tiếng nước bạn nữa thì vừa tiết kiệm và còn là trải nghiệm cực kì thú vị.

Với bài viết trên có lẽ các bạn đã hiểu hơn về việc học thêm ngôn ngữ Nhật rồi đúng không. Vậy thì còn chần chừ gì mà không bắt đầu học tiếng Nhật ngay hôm nay để đem tới tương lai tươi sáng hơn. Chúc bạn thành công nhé!

Đọc Thêm: 

>> Tư vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019

>> Đi xuất khẩu lao động có vất vả không ?

>> Hướng dẫn làm hồ sơ xklđ mới nhất 2019

>> Đời sống của người lao động tại Nhật Bản

LIÊN HỆ:

Để biết rõ hơn về thông tin đơn tuyển dụng trên ứng viên vui lòng liên hệ trực tiếp với cán bộ phụ trách:

LÂM ĐỨC (MR): 0963.555.332 – 0971.704.345

Về lam giang

Avatar photo
Chào bạn! Mình là Trường Giang chuyên viên tuyển dụng xuất khẩu lao động Nhật Bản của Công ty Châu Hưng có kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực xuất khẩu lao động. Với mong muốn đem lại công việc ổn định, chi phí đi thấp, thu nhập cao cho mọi người. Rất hân hạnh được giúp đỡ mọi người. Thông tin tư vấn xin liên hệ: 0963.555.332 ( Zalo ) - 0971.704.345 ( Zalo )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *